Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Khí công điều trị ung thư


Bài 3: Khí công điều trị ung thư

Ung thư là bệnh của tế bào. Bệnh ung thư xuất hiện khi các tế bào trong một phần cơ thể bắt đầu phát triển vượt ngoài tầm kiểm soát. 

Bệnh xảy ra khi DNA bị tổn thương và không được khắc phục. Mọi người đều có DNA bị tổn thương, bởi các yếu tố môi trường, như thuốc lá. Mặc dù có nhiều loại ung thư nhưng chúng đều bắt đầu bằng nguyên nhân là do sự phát triển vượt ngoài tầm kiểm soát của những tế bào bất thường. Các tế bào ung thư có thể hình thành nên một khối u.
Sự di căn xảy ra khi tế bào ung thư di chuyển theo các mạch máu hoặc các mạch bạch huyết đến các bộ phận khác của cơ thể và bắt đầu phát triển, rồi thay thế các mô thông thường. Không phải tất cả các u bướu đều bị ung thư. Những u lành không lan truyền đến các bộ phận khác của cơ thể (không gây di căn) và hầu như không gây tử vong.
Mỗi loại bệnh ung thư hoàn toàn khác nhau và các giai đoạn phát triển cũng khác nhau. Vì vậy, đòi hỏi một phương pháp điều trị thích hợp riêng cho từng loại ung thư.
Tất cả chúng ta đều có thể bị bệnh ung thư. Năm 2000, trên toàn thế giới hơn 10 triệu ca mới được chẩn đoán là bị ung thư và 6 triệu người đã tử vong. Ở các nước công nghiệp, không chỉ có người cao tuổi mắc bệnh ung thư: nó là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở những người có độ tuổi dưới 65. Năm loại ung thư phổ biến nhất thế giới hiện nay là ung thư phổi, đại tràng, dạ dày và ung thư vú ở phụ nữ, ung thư tiền liệt tuyến ở đàn ông. Sự phát triển của bệnh ung thư đang ở tốc độ đáng báo động. Tuy nhiên, sự tiến bộ của các phương pháp điều trị, việc ngăn ngừa bệnh bằng lối sống tích cực có lợi cho sức khỏe và phát hiện bệnh sớm sẽ giúp chúng ta giảm số lượng người bệnh tử vong.
Hiện nay, các nhà nghiên cứu cho biết tỷ lệ bệnh nhân bị bệnh ung thư ở đàn ông là 144,94/100.000 người và ở phụ nữ là 102,91/100.000 người.

Ung thư và tinh thần

Từ lâu nay người ta cứ nghĩ rằng ung thư là một bệnh phát triển rất dữ dội, tấn công cơ thể con người từ bên ngoài vào và khi mắc phải thì hầu như đồng nghĩa với cái chết. Nhưng y học hiện nay đã chứng minh các tế bào ung thư là những tế bào yếu và lộn xộn, chúng ta đều có thể bị các tế bào ung thư tấn công một hay hai lần trong đời, nhưng chúng chỉ bị tiêu diệt nhờ các hệ thống miễn dịch. Khi chúng ta yếu, số lượng tế bào ung thư tiếp tục lan truyền và bệnh ung thư có cơ hội bộc phát.
Vậy ung thư thật ra không phải do sự tấn công từ bên ngoài mà là một sự hư hỏng từ bên trong. Nguyên nhân của sự hư hỏng bên trong ấy là gì? Đó là những tình cảm bi quan tiêu cực do những căng thẳng tinh thần trầm trọng tạo nên, khí công thường gọi đó là những thất tình lục dục nội sinh trong cơ thể, làm cho khí hỗn loạn, mất cân bằng âm dương và sự lưu thông khí trong kinh mạch bị tắc nghẽn.
Khi điều tra về cuộc sống tinh thần của những người bị ung thư thì thấy họ có trải qua những san chấn tinh thần dữ dội trước đó, như bị stress, bị mất mát, bị bỏ rơi, thất vọng, chia lìa, thất bại... Tóm lại là những tâm bệnh âm ỉ tồn tại dữ dội trong thân xác. Tâm bệnh đó xảy ra thường từ 6 đến 18 tháng trước khi bệnh ung thư bộc phát. Những tình cảm bi quan tiêu cực đó tạo ra một sự mất thăng bằng nội tiết, làm yếu hệ thống miễn nhiễm chống bệnh và tế bào ung thư phát triển tự do. Bình thường điện thế cao của các tế bào thường chận đứng sự phân chia dị thường của tế bào ung thư. Các tế bào ung thư có một điện thế thấp khác thường, chúng luôn luôn khử cực để nảy nở dễ dàng. Mức năng lượng hạ thấp của các tế bào ung thư là những biểu hiện vật lý của sự xuống tinh thần của người bệnh, những cảm giác thất vọng chìm đắm.
Do đó, ở những người bị suy giảm miễn dịch thì bóng ma ung thư dễ bộc phát, muốn phòng ngừa nó, chúng ta phải tránh mọi thất tình lục dục, mọi tình cảm tiêu cực và bình thản với căng thẳng của cuộc đời. Trong tây y, một khi tế bào ung thư nhỏ bé xuất hiện trong cơ thể thì sẽ bị hệ miễn nhiễm của chúng ta nhận diện và sản sinh ra tế bào lympho T, có biệt danh là tế bào giết (lympho killer), tiêu diệt khi chúng đang còn trong trứng nước, muốn thế chúng ta đừng để cho bất cứ một yếu tố tình cảm nào gây yếu hệ miễn dịch như đã nói ở trên. Còn trong lĩnh vực khí công, khi tập luyện đều đặn hàng ngày thì chúng ta sẽ có sức đề kháng gia tăng và hệ miễn nhiễm mạnh mẽ để tạo ra hàng loạt tân binh lympho killer tiêu diệt chúng. Nếu luận về khí thì khi con người có một nội lực sung mãn, khí huyết điều hòa thì khí sẽ là vũ khí độc đáo hữu hiệu nhất bao vây tế bào ung thư và ngăn chặn dinh dưỡng đến nuôi chúng, từ đó chúng sẽ bị triệt tiêu và bị hủy hoại...
Tại Trung Quốc hiện nay, các bệnh viện ở Bắc Kinh đã và đang nghiên cứu hiệu quả của khí công trên sự phòng và chữa bệnh ung thư. Họ nghiên cứu rất nhiều bệnh án ung thư mà tây y thất bại nhưng lại thoát được án tử nhờ tập luyện môn quách lâm tân khí công được phổ biến từ năm 1980. Cơ chế môn phái này đưa ra là cơ chế khí bao vây và triệt tiêu ổ ung thư như đã nói ở trên. Hiện nay tại công viên Di Hòa Viên, Bắc Kinh mỗi buổi sáng đều có hàng trăm người bị ung thư luyện tập môn này.
Tóm lại, tây y và khí công đều đồng quy ở điểm cuối cùng là dựa trên hệ miễn nhiễm mà tiêu diệt ung thư. Vậy trước sự phân tích rõ ràng nguyên nhân gây bệnh như thế, chúng ta nên tự bảo vệ cho chính mình trước hiểm họa của căn bệnh ung thư, tức là nên tránh mọi stress tinh thần, thường xuyên tập thể dục, vận động. Còn về mặt khí công thì tránh mọi thất tình lục dục trong thân xác và luyện khí để bảo vệ từ xa cho chúng ta, không những ung thư mà còn những bệnh khác nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét